Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tư thục DPA
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • ĐEO KHẨU TRANG ĐÚNG CÁCH
  • VỆ SINH MÔI TRƯỜNG VÀ VỆ SINH CÁ NHÂN
  • TRÒ CHƠI BĂT VỊT - HỘI CHỢ XUÂN 2020
  • LỄ DÂNG BÁNH CHƯNG LÊN ĐÀI TƯỞNG NIỆM
  • QUẦY HÀNG HỘI CHỢ XUÂN 2020
  • TRÒ CHƠI: BẮT TRẠCH TRONG CHUM - HỘI CHỢ XUÂN 2020
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 109
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC DPA KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

       Khó khăn trước hết đó là: giáo viên. Khi có công văn của Bộ, của Sở, của Phòng yêu cầu dạy ôn cho học sinh qua nhiều hình thức thì nhà trường đã tổ chức tập huấn huấn viên cho dạy học thì có khá nhiều giáo viên lúng túng về kỹ thuật thực hiện: khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học ở nhiều giáo viên còn hạn chế, việc sử dụng các phần mềm học trực tuyến chưa thông thạo nên rất khó khăn. Hơn nữa, đa phần giáo viên đã quen với không gian trực tiếp trước học trò, nay đứng trong không gian trực tuyến để giảng bài, nhiều thầy cô sẽ lúng túng hoặc không tự tin khi giảng bài.

Khó khăn thứ hai về phía học sinh: không phải gia đình nào cũng trang bị được mạng, máy tính, điện thoại thông minh để cho con em mình học tập; các em còn nhỏ tuổi nên chưa có ý thức tự giác trong học tập; Chưa biết tương tác với giáo viên

Khó khăn thứ ba là Về phía gia đình học sinh một số phụ huynh không có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để trợ giúp cho con em mình; Một số vẫn phải đi làm hằng ngày, không có thời gian để tổ chức, quản lý việc học của các em ở nhà…

Từ những khó khăn trên, khi triển khai học tập trực tuyến trường TH DPA đã có những giải pháp để “tháo gỡ khó”, triển khai có hiệu quả công việc này.

1.Trước hết, nhà trường triển khai các công văn của Bộ, Sở Phòng tới giáo viên và phụ huynh

2.Tập huấn cho giáo viên kỹ thuật thực hiện dạy trực tuyến

3. Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng bộ môn, khối lớp.

4. Nhà trường tổ chức họp, phụ huynh học sinh để trao đổi kế hoạch, thống nhất cách làm. Nhà trường mua gói học trực tuyến cho từng lớp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Tăng cường sự phối hợp của phụ huynh khi các em học sinh học tập tại nhà. Thống nhất được thời gian với phụ huynh, để họ chủ động sắp xếp công việc giúp con hc tập và đảm bảo an toàn cho trẻ khi học trực tuyến.

5. GV phải có sự chuẩn bị bài giảng thật chi tiết nhưng tránh rườm rà, dễ gây nhàm chán cho học sinh. Đặc biệt trong khi dạy nên dành thời giam cho các em nghỉ giải lao để tránh căng thẳng và hại mắt. Trong quá trình dạy, giáo viên tăng cường tương tác với học sinh qua các kênh để nắm bắt ý thức học tập, chất lượng học tập bài học và những khó khăn của học sinh qua bài giảng. Thường xuyên nhắc nhở học sinh

 

 

Kết quả: bằng những giải pháp như trên, nhà trường đã dần dần được phụ huynh tin tưởng ủng hộ. Hiện nay, giáo viên của nhà trường đã sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong việc dạy học trực tuyến. 100/% học sinh của trường tham gia học trực tuyến bằng phần mềm Zoom; Zalo, Febook..... Việc học tập đạt kết quả tốt, Các em tham gia học tập tích cực và tương tác tốt với giáo viên kể cả học sinh lớp 1, lớp 2.

Các em học sinh lớp 4A

Một tiết toán hết của lớp 4.

Tiết toán của lớp 2C

Học sinh lớp 4A

Bài và ảnh: Trần Thị Phương Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website